Website ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của doanh nghiệp - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 08:00-18:00 (+84)-338855-353
info@draco.biz

Website ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của doanh nghiệp

Website ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của doanh nghiệp

Theo thống kê của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA- Bộ Công Thương), hiện nay có tới 80% doanh nghiệp SME chưa có website. Đây quả là một thiếu sót không nhỏ đối với các doanh nghiệp này bởi vì lợi ích mà website mang lại là cực kỳ lớn. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu mà website sẽ mang lại cho doanh nghiệp mà không phải ai cũng biết.

Website là kênh truyền thông chính thống và chuyên nghiệp

Hiện nay, website đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp. Thông qua website, khách hàng có thể tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp, quy mô, tổ chức, sản phẩm và đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nếu website doanh nghiệp được xây dựng một cách chỉnh chu, rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, đầy đủ thông tin cần thiết sẽ tăng hảo cảm, gây được ấn tượng tốt đối với khách hàng cho dù chỉ mới lần đầu tiếp xúc. Có thể nói, doanh nghiệp có website riêng như nắm được một lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng so với các doanh nghiệp không có website.

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ không giới hạn

Với website, doanh nghiệp có thể quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mà không bị giới hạn. Tất cả tin tức, sự kiện liên quan đến doanh nghiệp, thông tin khuyến mãi sản phẩm,… đều có thể đưa lên website như một cách quảng bá thương hiệu, công ty. Hơn thế nữa, khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ trên website hơn là trên các trang mạng xã hội hay đến trực tiếp cửa hàng.

Dễ dàng thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ

Website của một doanh nghiệp không thể thiếu các form thu thập thông tin và công cụ live chat để bán hàng 24/7. Đây sẽ là công cụ cực kỳ hữu ích khi khách hàng cần liên hệ trực tiếp với bạn: tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ, đặt lịch tư vấn hoặc phàn nàn, góp ý,… Do đó, tích hợp các công cụ live chat để phản hồi tức thì cho khách hàng sẽ giúp họ có thiện cảm hơn với doanh nghiệp của bạn.

Công cụ bán hàng của doanh nghiệp

Website cũng có thể trở thành một kênh bán hàng cho doanh nghiệp. Trên trang web của mình, doanh nghiệp có thể trưng bày hàng loạt những sản phẩm, dịch vụ hiện có để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tham khảo cũng như đặt hàng mà không cần lo lắng về chi phí mặt bằng hay mất nhiều diện tích trưng bày như các cửa hàng trực tiếp. Website cũng có thể tích hợp được những tính năng như đặt hàng, thanh toán, quản lý hồ sơ khách hàng… giúp đơn giản hóa hoạt động bán hàng, tiết kiệm chi phí bán hàng một cách triệt để nhất.Với những website có tích hợp cổng thanh toán, sau khi tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng có thể tiến hành đặt hàng và thanh toán ngay lập tức. 

Ở DRACO, chúng tôi có Sản phẩm hạ tầng CNTT cho SME cung cấp dịch vụ thiết kế, duy trì và cơ sở hạ tầng để xây dựng và vận hành website, ứng dụng một cách đầy đủ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.  

Leave a Reply