Viết content marketing cho doanh nghiệp như thế nào để hiệu quả - Fintech DRACO Corporation

Viết content marketing cho doanh nghiệp như thế nào để hiệu quả

Content marketing hay, hiệu quả chính là content chuẩn SEO. SEO chính là “Search engine optimization”, có nghĩa là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Content chuẩn SEO là content không chỉ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phải tối ưu đầy đủ các yếu tố kỹ thuật của SEO. 

Các doanh nghiệp thường bỏ chi phí ra để mua dịch vụ SEO với mong muốn đưa website của mình lên top 10 kết quả đầu tiên của trang SERPs (trang kết quả công cụ tìm kiếm). Vậy chúng ta phải làm thế nào để viết được content hiệu quả, chuẩn SEO?

1. Phải có kế hoạch chi tiết, rõ ràng

Trước khi viết, content writer phải có kế hoạch rõ ràng, chi tiết những nội dung cần phải viết. Đây phải là kế hoạch dài hạn, các nội dung được liên kết thành chuỗi với nhau để cung cấp thông tin giá trị cho người đọc. Những nội dung có thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; nội dung về chính doanh nghiệp, thương hiệu: lịch sử hình thành, tôn chỉ hoạt động, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng,…; nội dung về những xu hướng hiện tại có liên quan đến ngành nghề, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp,…

2. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Content phải đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi trực tiếp của khách hàng. Ngay từ tiêu đề và mô tả, cần nêu rõ nội dung chính của bài viết để khách hàng có thể nhận diện, truy cập theo nội dung cần tìm kiếm, khơi gợi sự hứng thú của khách hàng để họ nhấn vào đọc bài viết. 

3. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ đang viết

Người viết content cần hiểu rõ về sản phẩm, lĩnh vực, đối tượng mình viết, có như vậy mới có thể truyền tải đến khách hàng thông tin chính xác, đồng thời cũng thể hiện được sự hiểu biết của người viết. Nắm rõ lợi thế cạnh tranh, tính năng nổi trội của sản phẩm của mình so với sản phẩm ngoài thị trường từ đó nhắm vào những yếu tố đó để viết nội dung chính xác, hấp dẫn.

4. Xác định từ khóa chính

Một trong những yếu tố giúp tăng hạng SEO chính là đẩy từ khóa. Content writer phải xác định được từ khóa chính phù hợp trước khi viết bài để góp phần trong việc tăng hạng SEO. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ khách hàng dùng để tìm kiếm thông tin mà họ đang quan tâm trên các trang công cụ tìm kiếm. Nếu bài viết có những từ khóa phù hợp với số đông sử dụng, được tìm kiếm nhiều sẽ dễ dàng hơn trong việc tăng hạng SEO, được nhiều người nhìn thấy hơn.

5. Nội dung phải sáng tạo, tránh sao chép

Quan trọng nhất khi làm content chính là nội dung phải đảm bảo sáng tạo, tránh sao chép quá nhiều từ các nguồn khác sẽ làm cho Google đánh giá thấp điểm uy tín của website, từ đó hạ bậc SEO của website doanh nghiệp

Ở Draco, chúng tôi có Dịch vụ Marketing số cung cấp các giải pháp Content marketing (website, fanpage), Facebook ads, Google ads, SEO cho khách hàng nhằm quản lý/quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng trên các kênh trực tuyến qua đó tăng doanh số bán hàng, thị phần, tăng nhận diện thương hiệu của công ty và sản phẩm, nâng cao hiệu quả marketing.

Leave a Reply