Những lợi ích mà Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp SME - Fintech DRACO Corporation

Những lợi ích mà Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp SME

Digital marketing hiện đang là hình thức marketing rất phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ như doanh nghiệp SME thì sao? Digital marketing mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp SME? Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số lợi ích tiêu biểu mà digital marketing mang lại cho các doanh nghiệp SME.

Digital marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp SME, dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu mà digital marketing mang lại:

  • Thuận tiện cho người dùng: việc sử dụng internet ngày nay rất dễ dàng, thuận tiện và phổ biến hơn bao giờ hết; và nền tảng chính của digital marketing chính là internet. Vì lẽ đó, digital marketing rất thuận tiện cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp khi lựa chọn phương thức này làm hình thức marketing của mình. Chỉ cần có một chiếc smartphone, người dùng đã có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh, thông tin,… quảng cáo nhưng lại không gây khó chịu, gây ấn tượng với người dùng dễ dàng hơn.
  • Phân vùng đối tượng khách hàng, dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn: digital marketing hoạt động trên nền tảng internet – nơi có một lượng người dùng khổng lồ với đủ mọi đối tượng, đủ mọi tầng lớp, đủ mọi lứa tuổi,… Vì vậy, tùy theo phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến là gì, digital marketing có thể dễ dàng phân vùng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp SME tiếp cận với thị trường khách hàng tiềm năng của mình dễ dàng hơn mà không phải tốn kém nhiều chi phí dành cho việc khảo sát thị trường.
  • Chi phí hiệu quả hơn so với marketing truyền thống: với digital marketing, doanh nghiệp sẽ không phải tốn kém chi phí cho nhân viên thực hiện cũng như chi phí thuê mặt bằng. Digital marketing cho phép doanh nghiệp chạy các chiến dịch với chi phí thấp so với các kênh quảng cáo tốn kém như truyền hình, đài phát thanh…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào điều kiện hiện có của doanh nghiệp. Nếu biết cách cân đối, sáng tạo khi làm digital marketing, doanh nghiệp SME vẫn có thể thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả nhưng chỉ tiêu tốn một khoản chi phí thấp.
  • Công bằng với mọi doanh nghiệp: digital marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ, quảng cáo thương hiệu của mình trên môi trường online. Không còn giống trước đây, khi chỉ có các công ty lớn, đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh. Digital Marketing giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình ra thị trường hiệu quả hơn, nâng cao kết quả kinh doanh. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp mới có lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến, có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình ở phạm vi rộng lớn như toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Digital marketing cũng có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tìm đối tượng mới cho các sản phẩm và dịch vụ của họ.
  • Cá nhân hóa đến từng khách hàng: Cá nhân hóa là một điểm mạnh của Digital Marketing. Doanh nghiệp có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, cũng như hành vi trên trang, doanh nghiệp có thể xác định mối quan tâm của khách hàng từ đó đề ra chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý, hiệu quả.
  • Đo lường được các chỉ số quan trọng và chất lượng nội dung: Digital marketing giúp doanh nghiệp thu thập được những chỉ số như: Số lượng người truy cập website, vị trí địa lý, thời gian ở lại trên mỗi trang website và tỷ lệ thoát trang của người truy cập, nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau,… sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông tốt hơn, nên ưu tiên tập trung vào quảng bá loại sản phẩm nào, cần tối ưu những nội dung gì để thu hút khách hàng tiềm năng hơn, cũng như kịp thời điều chỉnh nếu có xảy ra sai sót.

Ở DRACO, chúng tôi có cung cấp dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing SME hỗ trợ lập kế hoạch & triển khai chiến lược marketing số nhằm gia tăng doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh & thương hiệu, mở rộng thị trường, thị phần, tăng hiệu quả phát triển kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.