Những điều cần lưu ý khi viết nội dung website - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 09:00-18:00 (+84)-338855-353

Những điều cần lưu ý khi viết nội dung website

Viết nội dung website/content marketing không chỉ đơn thuần như viết một bài văn mô tả sản phẩm, dịch vụ. Để viết được content marketing hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, cần phải chú ý đến những yếu tố sau đây:

1. Xác định đối tượng

Trước khi viết content, phải xác định được đối tượng khách hàng cần nhắm tới là ai. Để xác định được đối tượng khách hàng, người viết phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang quảng bá là gì, nhắm đến đối tượng nào, mang đến lợi ích gì cho khách hàng, lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc ngoài thị trường,… Hiểu rõ đối tượng khách hàng, phác họa chân dung khách hàng từ hành vi, sở thích, tính cách,… Khách hàng đang tìm kiếm gì ở website của mình, họ đang cần gì và chúng ta phải làm gì để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Càng trả lời được nhiều câu hỏi, thu thập được nhiều thông tin, nội dung được xuất bản càng có giá trị, càng thu hút được nhiều khách hàng. Xây dựng kế hoạch content hợp lý, tập trung vào đúng đối tượng để đạt được hiệu quả như mong muốn mà không bị tình trạng lan man, không tập trung vào chủ đề dẫn đến content marketing không mang lại kết quả tốt đẹp. 

2. Xác định mục tiêu

Content writer phải biết rõ mục tiêu của kế hoạch marketing là gì. Tăng lượng traffic, tăng lượng chuyển đổi thành khách hàng, upsell hay giữ chân khách hàng trung thành – đó chính là những mục tiêu của content marketing. 

   Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông tin để mọi người hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của bạn thì bạn sẽ phải viết rất nhiều bài hướng dẫn cho người mới vào nghề.

   Nếu bạn muốn bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó và muốn tăng thật nhiều lượng traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì, sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh như thế nào thì bạn cần viết những nội dung liên quan đến sản phẩm đó hoặc bài viết hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản,…

   Nếu mục tiêu của bạn là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu với công cụ tìm kiếm thì bài viết cần nêu bật từ khóa và đánh trúng nhu cầu của khách hàng.

Với mỗi mục đích khác nhau, sẽ có những cách viết khác nhau. Việc xác định rõ mục đích của mình sẽ giúp content writer định hướng nội dung rõ ràng và viết bài dễ dàng hơn.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khi viết content, ngoài chú ý về sáng tạo nội dung, cách giới thiệu sản phẩm, người viết cần phải chú ý đến vấn đề SEO. Nên khéo léo lồng từ khóa một cách phù hợp vào nội dung bài viết và chú ý cách trình bày, bố cục bài viết đúng tiêu chuẩn SEO để website của doanh nghiệp tăng thứ hạng cao và nhanh hơn.

4. Sáng tạo nội dung 

Quan trọng nhất khi làm content chính là nội dung phải đảm bảo sáng tạo, vừa thu hút khách hàng chú ý vừa làm cho Google đánh giá cao nội dung website, tăng thứ hạng SEO. Và tránh sao chép quá nhiều từ các nguồn khác sẽ làm cho Google đánh giá thấp điểm uy tín của website, từ đó hạ bậc SEO của website doanh nghiệp. 

Ở Draco, chúng tôi có Dịch vụ Marketing số cung cấp các giải pháp Content marketing (website, fanpage), Facebook ads, Google ads, SEO cho khách hàng nhằm quản lý/quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng trên các kênh trực tuyến qua đó tăng doanh số bán hàng, thị phần, tăng nhận diện thương hiệu của công ty và sản phẩm, nâng cao hiệu quả marketing.

Leave a Reply