Làm thế nào để viết content Facebook hiệu quả, thu hút nhiều tương tác - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 08:00-18:00 (+84)-338855-353
info@draco.biz

Làm thế nào để viết content Facebook hiệu quả, thu hút nhiều tương tác

Facebook hiện đang là trang mạng xã hội lớn nhất, nhiều người dùng nhất ở Việt Nam. Đây là vùng đất màu mỡ, tập trung tập khách hàng lớn mà doanh nghiệp khó có thể bỏ qua. Vậy phải làm thế nào để viết content Facebook hiệu quả, thu hút được nhiều tương tác

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi làm kế hoạch content, phải xác định được chân dung khách hàng. Khi đã nắm rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online trên Facebook,…thì khi chạy content mới có thể mang lại hiệu quả. Khi nắm được chân dung khách bạn sẽ có cách để viết content sao cho đôi bên cùng có lợi. Tức là cung cấp đúng cái khách hàng cần và đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

2. Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?

Người viết content cần hiểu rõ về sản phẩm, lĩnh vực, đối tượng mình viết, có như vậy mới có thể truyền tải đến khách hàng thông tin chính xác, đồng thời cũng thể hiện được sự hiểu biết của người viết. Nắm rõ lợi thế cạnh tranh, tính năng nổi trội của sản phẩm của mình so với sản phẩm ngoài thị trường từ đó nhắm vào những yếu tố đó để viết nội dung chính xác, hấp dẫn.

3. Xây dựng nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Vì đặc thì mạng xã hội Facebook – nơi mọi người thường dùng để giải trí nhiều hơn. Content Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng khách hàng dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn.

Trong nội dung bài viết nên nêu bật sản phẩm của bạn khác gì so với đối thủ và những cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng khi sử dụng. Ví dụ về chất lượng, sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chính sách đổi trả,… Nếu có thể, hãy ứng dụng những “trend hot” hiện tại vào nội dung để thu hút nhiều tương tác hơn nữa.

4. Đặt title thu hút người đọc

Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, bao quát toàn bộ ý của bài viết và có yếu tố thu hút người đọc. Có thể lồng ghép các yếu tố như: Độc, lạ, theo trend, hài hước, cung cấp giải pháp, khiến khách hàng tò mò, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng,… Tránh đừng đặt tiêu đề dài dòng, sẽ không ai muốn đọc một bài viết có tiêu đề quá dài. Cũng tránh đừng nên “giật tít” quá đà, sai sự thật sẽ tạo nên hình ảnh xấu trong mắt khách hàng

5. Call to action

Luôn nhớ chèn call to action vào bài viết của mình. Call to action như là một lời kêu gọi người đọc click vào link dẫn đến website bán hàng của bạn. Hoặc gọi ngay số điện thoại liên hệ,…Inbox ngay để được tư vấn. Tác dụng của call to action là thôi thúc người đọc hành động thay vì chỉ lướt qua và xem thông thường. Do đó, khi chèn những câu call to action cho bài content Facebook của mình bạn sẽ có được lượt tương tác cao hơn rất nhiều.

6. Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết

Đôi lúc, khách hàng sẽ vì ấn tượng với hình ảnh hay video của bạn mà dừng lại để tìm hiểu, vì vậy luôn nhớ đầu tư cho hình ảnh được bắt mắt, thu hút sự chú ý, video chất lượng cao, nội dung ấn tượng. Đừng chỉ luôn nhìn vào nội dung, nếu không có hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng dừng lại thì dù nội dung hay cũng không có ai đọc cả. 

7. Không thể thiếu thông tin liên hệ

Luôn nhớ chèn footer thông tin liên hệ của doanh nghiệp vào mọi bài viết. Thông tin liên hệ trong bài content Facebook nên càng ngắn gọn càng tốt. Ưu tiên: Hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, địa chỉ website…

Ở Draco, chúng tôi có Dịch vụ Marketing số cung cấp các giải pháp Content marketing (website, fanpage), Facebook ads, Google ads, SEO cho khách hàng nhằm quản lý/quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng trên các kênh trực tuyến qua đó tăng doanh số bán hàng, thị phần, tăng nhận diện thương hiệu của công ty và sản phẩm, nâng cao hiệu quả marketing.

Leave a Reply