Khi nào cần bảo trì website và phải làm gì để bảo trì website - Fintech DRACO Corporation

Khi nào cần bảo trì website và phải làm gì để bảo trì website

Khi nào cần bảo trì website và phải làm gì để bảo trì website

Để khai thác và vận hành website một cách hiệu quả, người dùng nên thường xuyên bảo trì website của mình. Bảo trì website là việc vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc quản trị website, mang lại những hiệu quả kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên biết và áp dụng. 

1. Bảo trì website là gì? 

Bảo trì website có thể được hiểu đơn giản là việc cần làm để website được hoàn thiện hơn, vận hành tốt, hoạt động ổn định, tốc độ tải nhanh, tăng khả năng bảo mật, bảo vệ website khỏi những virus tấn công, tối ưu SEO hơn sau khi thiết kế web ban đầu.

2. Lý do doanh nghiệp nên bảo trì website 

Bắt kịp xu hướng: Xu hướng trên thế giới thay đổi từng ngày từng giờ. Doanh nghiệp phải cập nhật liên tục để đảm bảo không bị lạc hậu. Một website muốn thu hút được khách hàng truy cập phải có khả năng đáp ứng được xu hướng thị hiếu cũng như những nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Bảo trì website giúp thay đổi kịp thời về cơ sở phần mềm, đồ họa, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tăng tính thẩm mỹ: Ai cũng dễ bị thu hút bởi cái đẹp. Với những người lần đầu biết đến doanh nghiệp, lần đầu vào website của doanh nghiệp, nếu website được thiết kế đẹp mắt, nội dung hay sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng hơn. Việc sử dụng những phần mềm cũ, nội dung nghèo nàn và hình ảnh kém chất lượng sẽ khiến cho website trở nên lỗi thời. Chính vì vậy, trang web của bạn cần được bảo trì để khắc phục những vấn đề trên, mang lại một website với tính thẩm mỹ cao và hiệu quả.

Tiết kiệm: Bảo trì website thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện ra sai sót và có thể khắc phục sai sót đó ngay lập tức. Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cũng như website của doanh nghiệp được hoạt động lâu dài hơn.

Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp: Khi bảo trì website, những tính năng hữu ích luôn được cập nhật, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Điều này giúp thu hút khách hàng, tăng thời gian truy cập và khiến họ có cảm tình hơn với website, tạo cơ sở xây dựng cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tính năng bảo mật: Việc bảo vệ thông tin, dữ liệu của khách hàng là vô cùng quan trọng. Nếu website của doanh nghiệp không được bảo mật tốt sẽ gây ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng cũng như mất dữ liệu vào tay đối thủ, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Những việc cần làm khi bảo trì website

– Kiểm tra thời hạn tên miền & hosting/server.

– Kiểm tra chứng chỉ SSL và thời hạn của chứng chỉ.

– Kiểm tra các định mức tài nguyên đã sử dụng trên hosting/server.

– Sao lưu source code và các dữ liệu đã upload theo định kỳ.

– Sao lưu CSDL theo định kỳ.

– Khôi phục website khi gặp sự cố.

– Khôi phục CSDL khi gặp sự cố.

– Khắc phục mã độc, trong trường hợp website bị hack.

– Chỉnh sửa các nội dung có sẵn trên website. 

Ở DRACO, chúng tôi có Sản phẩm hạ tầng công nghệ số cung cấp dịch vụ thiết kế, duy trì và cơ sở hạ tầng để xây dựng, vận hành và bảo trì website, ứng dụng một cách đầy đủ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.  

Leave a Reply