Digital Marketing – hình thức marketing hiệu quả thời Covid - Fintech DRACO Corporation

Digital Marketing – hình thức marketing hiệu quả thời Covid

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà nền kinh tế, hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ của nước ta bị trì trệ, có rất nhiều công ty buộc phải tạm ngưng hoạt động hoặc giải thể. Hầu như tất cả các ngành nghề đều chịu ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid gây ra. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly xã hội, các hoạt động digital marketing ở Việt Nam lại có cơ hội hoạt động tích cực hơn bao giờ hết, mở ra xu hướng marketing mới trong thời dịch bệnh.

Tác động của khủng hoảng Covid-19 tới hoạt động Digital Marketing tại Việt Nam.

Trong thời gian lệnh cách ly xã hội được ban hành, hầu hết mọi người đều phải học tập, làm việc tại nhà, nhu cầu kết nối, làm việc và học tập online đã khiến lượt tải của ứng dụng giao tiếp qua video gia tăng đáng kể. Trong khi đó, mạng xã hội tiếp tục được ưa chuộng do người người tiêu dùng dần dành nhiều thời gian lên mạng hơn trước đây, đặc biệt là đối với các nền tảng mạnh về định dạng video như TikTok, Youtube, Facebook.

Digital marketing là kênh marketing duy nhất thậm chí còn hoạt động mạnh mẽ hơn trong thời điểm dịch bệnh. Mọi người hạn chế ra đường, tụ tập tại các nơi đông người, nên thời gian bỏ ra dành cho các thiết bị internet nhiều hơn, chính là thời cơ để các nhãn hàng truyền tải thông điệp của mình và tăng độ phủ thương hiệu. Người dân rất quan tâm tới dịch Covid-19, và kênh cập nhật thông tin nhanh nhất chính là Internet, ngay cả trang thông tin chính thức của nhà nước về Covid-19 cũng thông báo trên mạng hàng giờ hàng ngày. Lượng user hoạt động tăng lên, biến internet trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhà khai thác quảng cáo. Một số nhãn hàng bắt đầu chạy quảng cáo với những thông điệp bắt trend mùa dịch. Vì thời gian lướt internet của khách hàng nhiều hơn, các nhãn hàng tập trung đánh mạnh trên mạng xã hội.

Cơ hội phát triển của Digital Marketing ở Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, thay đổi để tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Các doanh nghiệp nên nhạy bén nắm bắt thời cơ mới để phát triển. Tác động từ dịch Covid-19 tạo ra nhận thức mới, xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử; xuất hiện các ngành nghề kinh doanh trực tuyến,… tạo ra thay đổi về cầu đối với một số sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như chế biến thực phẩm; y tế, hoá dược phẩm, chuyển đổi số, e-logistics…; đem lại cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng để tái cơ cấu sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị mới và phát triển bứt phá. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận, xem xét lại tình hình của doanh nghiệp, sức chống chịu, thích ứng trước biến cố thị trường; rà soát, đánh giá, cơ cấu lại nguồn nguyên vật liệu, khách hàng và tìm ra hướng đi mới chủ động hơn, xây dựng phương án đổi mới mô hình sản xuất, chiến lược kinh doanh mới nhanh chóng nắm bắt tín hiệu, nhu cầu mới của thị trường. Thời điểm này cũng là dịp để các doanh nghiệp có thể tập trung đổi mới trang thiết bị, công nghệ với chi phí rẻ hơn; đồng thời thúc đẩy liên kết, mạng lưới cung ứng trong nước, giảm lệ thuộc vào nước ngoài, nâng cao chất lượng, giảm giá sản phẩm dịch vụ để tận dụng cơ hội chiếm lĩnh và củng cố thị phần. Đồng thời, một số chính sách hội nhập quốc tế như các hiệp định thương mại tự do mới được ký kết và chính thức có hiệu lực sẽ tạo lợi thế cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ở DRACO, chúng tôi có cung cấp dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing SME hỗ trợ lập kế hoạch & triển khai chiến lược marketing số nhằm gia tăng doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh & thương hiệu, mở rộng thị trường, thị phần, tăng hiệu quả phát triển kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.