Content website và content fanpage: Doanh nghiệp đã phân biệt được chưa? - Fintech DRACO Corporation

Content website và content fanpage: Doanh nghiệp đã phân biệt được chưa?

Hiện nay có 2 kênh làm content chính được các doanh nghiệp rất ưa chuộng chính là Website và Fanpage. Vậy mọi người đã phân biệt được thế nào là content website, thế nào là content fanpage và những điểm cần lưu ý khi làm content trên 2 kênh này. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp nhìn thấy điều đó.

Content website

Website được xem như bộ mặt, một cửa hàng online, nơi giới thiệu sản phẩm trên internet của doanh nghiệp. Để thu hút nhiều người biết đến và vào xem cửa hàng của mình, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào content website. Với đặc thù là cửa hàng riêng, nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm riêng cũng như là bộ mặt của doanh nghiệp vì vậy cần lưu ý một số vấn đề khi làm content website:

Về nội dung: Các bài viết trên website chủ yếu là bài viết tập trung vào giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các bài tin tức. Nội dung mà doanh nghiệp cung cấp trên website chính là công cụ để có thể định hướng vào khách hàng của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải chú ý về mặt SEO khi làm content. Quan trọng nhất chính là nội dung phải đảm bảo sáng tạo, tránh sao chép quá nhiều từ các nguồn khác sẽ làm cho Google đánh giá thấp điểm uy tín của website, từ đó hạ bậc SEO của website doanh nghiệp.

Về từ ngữ: Bài viết trên website cần thể hiện từ ngữ với tính chuyên nghiệp. Câu văn phải thể hiện được tính chuyên môn cao, am hiểu của người viết về lĩnh vực đó.

Độ dài bài viết: Tùy theo từng loại sản phẩm mà tính chất độ dài của bài viết có khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì nội dung bài viết dài khoảng 500-1000 từ là đủ để truyền tải nội dung, thông điệp đến khách hàng.

Tiêu đề: Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, bao quát toàn bộ ý của bài viết và có yếu tố thu hút người đọc. Tránh đừng đặt tiêu đề dài dòng, sẽ không ai muốn đọc một bài viết có tiêu đề quá dài.

Content facebook

Facebook hiện đang là trang mạng xã hội lớn nhất, nhiều người dùng nhất ở Việt Nam. Đây là vùng đất màu mỡ, tập trung tập khách hàng lớn mà doanh nghiệp khó có thể bỏ qua. Tuy nhiên, vì trang mạng xã hội này là nơi người dùng với mục đích giải trí là chính nên cũng cần phải lựa chọn nội dung cho phù hợp. Tốt nhất, facebook content của bạn nên đáp ứng yếu tố giải trí của cộng đồng, không quá tập trung vào việc PR sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Về nội dung: có thể không cần quá trau chuốt, tỉ mỉ như content website. Tuy nhiên cũng nên xem xét sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn giới thiệu để điều chỉnh cho phù hợp. Có thể áp dụng một số “trend hot” lúc bấy giờ khi viết content để thu hút sự chú ý cũng như tương tác từ khách hàng.

Về ngôn ngữ: Vì đặc thù môi trường mạng xã hội, nơi mọi người giải trí, thư giãn nên có thể không cần phải sử dụng từ ngữ quá trịnh trọng, trau chuốt. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu, thân thuộc cho bài đăng của mình, điều này sẽ giúp nội dung dễ đi vào lòng người hơn. Nhờ vậy, người đọc cũng thoải mái, không bị ức chế khi đọc nội dung trên fanpage của bạn.

Về số từ: đừng viết quá nhiều từ trong một bài đăng hãy viết sao cho thật cô đọng, súc tích. Người dùng vào page của bạn có thể chỉ để giải trí chứ không phải là tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Viết quá dài dòng thì cũng sẽ không ai chịu lướt hết bài viết của bạn đâu.

Về tiêu đề: tùy vào sản phẩm hoặc nội dung mà doanh nghiệp cần giới thiệu để đặt tiêu đề cho phú hợp. Tuy nhiên tránh tình trạng giật tít thổi phồng, sai sự thật sẽ dễ gây phản ứng ngược dẫn đến mất thiện cảm từ khách hàng.

Ở Draco, chúng tôi có Dịch vụ Marketing số cung cấp các giải pháp Content marketing (website, fanpage), Facebook ads, Google ads, SEO cho khách hàng nhằm quản lý/quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng trên các kênh trực tuyến qua đó tăng doanh số bán hàng, thị phần, tăng nhận diện thương hiệu của công ty và sản phẩm, nâng cao hiệu quả marketing.

Leave a Reply