Content marketing là gì? Sự cần thiết của content marketing đối với doanh nghiệp - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 09:00-18:00 (+84)-338855-353

Content marketing là gì? Sự cần thiết của content marketing đối với doanh nghiệp

Hiện nay, Content marketing là một phương thức marketing không còn quá xa lạ và là một phần không thể thiếu trong marketing campaign của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều người chưa biết Content marketing là gì, Content marketing có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp, bài viết này sẽ giúp mọi người tìm hiểu sâu hơn về Content marketing

1. Content marketing là gì?

Content marketing chính là một hình thức tiếp thị nội dung được các cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng trong các chiến lược truyền thông. Content hay còn được hiểu là nội dung, là toàn bộ phần chữ viết, video, hình ảnh, infographic,… về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu được doanh nghiệp đăng lên website với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng, 

Các dạng thể hiện của Content marketing:

  • Các bài viết trên website, blog, social media, email, e-newsletter
  • Sách trắng (white papers)
  • Các báo cáo, công trình nghiên cứu
  • Sách điện tử (ebook)
  • Các khóa học miễn phí, sản phẩm/ dịch vụ dùng thử
  • Đoạn phim ngắn (Video)
  • Hội thảo trực tuyến (Webinar)
  • Chương trình phát thanh, phỏng vấn, tư vấn (Podcasts)
  • Các video xem trực tuyến (Webcasts)
  • Các dạng khác: Graphics, Audio, Flash, game, software,…
2. Sự cần thiết của content marketing đối với doanh nghiệp
  • Cung cấp thông tin: Content marketing là một trong những phương thức cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ hữu hiệu nhất đến với khách hàng. Trước khi mua hoặc sử dụng bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ, khách hàng thường tìm hiểu về sản phẩm đó dưới những nhà cung cấp khác nhau. Nếu thông tin về sản phẩm, dịch vụ không được cập nhật đầy đủ, kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng khách hàng không tìm hiểu được, không hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và chọn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác
  • Tăng lượng traffic cho website: Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Content càng hấp dẫn, bổ ích sẽ càng thu hút nhiều người dùng truy cập, tìm hiểu về sản phẩm, tăng thời gian ở lại trên website của doanh nghiệp. Từ đó, tăng khả năng khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn. 
  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Triển khai một kế hoạch content marketing tốt sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng mới quan tâm, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Giữ chân được khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ thậm chí có thể giới thiệu cho những người khác về dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Mọi kế hoạch content marketing cuối cùng cũng chỉ nhằm một mục đích thuyết phục khách hàng tìm hiểu, đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, làm tăng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, khi đã có sự tin tưởng, khách hàng sẵn sàng để lại các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ như họ và tên, email, số điện thoại,… để nhận thêm các thông báo và tin tức về sản phẩm. 

Ở Draco, chúng tôi có Dịch vụ Marketing số cung cấp các giải pháp Content marketing (website, fanpage), Facebook ads, Google ads, SEO cho khách hàng nhằm quản lý/quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng trên các kênh trực tuyến qua đó tăng doanh số bán hàng, thị phần, tăng nhận diện thương hiệu của công ty và sản phẩm, nâng cao hiệu quả marketing.

Leave a Reply