Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website? - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 09:00-18:00 (+84)-338855-353

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

Ngày nay, mỗi doanh nghiệp cần phải tự có một website riêng của chính mình. Để thiết kế được một website chuyên nghiệp, doanh nghiệp nên tìm hiểu và chuẩn bị những điều dưới đây:

1. Xác định loại website

Trước khi bắt đầu làm website, doanh nghiệp phải xác định xem website mà doanh nghiệp đang cần thuộc loại nào. Có rất nhiều loại website, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn như website thông tin, website bán hàng (có hoặc không có tích hợp cổng thanh toán), website thương mại điện tử,…

2. Tính toán chi phí làm website

Để làm ra được một website, không chỉ có mỗi chi phí xây dựng trang web mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như quy mô website, số lượng ngôn ngữ, tính năng, công nghệ sử dụng, yêu cầu đặc biệt của khách hàng…

Chi phí mua tên miền: Phí tên miền (Domain) là chi phí cố định và bắt buộc bạn phải bỏ ra theo năm để duy trì, thanh toán tối thiểu 1 năm. Trên thị trường hiện nay có 2 loại tên miền:

Tên miền quốc tế (.com, .org, .net, .info, .biz, .edu) là các dạng tên miền cấp 1, được dùng chung cho tất cả các quốc gia trên thế giới, do Trung tâm quản lý tên miền quốc tế (ICANN) cấp. 

Tên miền Việt Nam (.vn, .com.vn)  là tên miền cấp 2 và là tên miền quốc gia cấp cao nhất của Việt Nam, do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và một số nhà cung cấp dịch vụ quản lý.

Trên thị trường hiện nay, tên miền Việt Nam có giá bán cao hơn so với tên miền quốc tế. Với lợi thế địa lý ít xảy ra lỗi đường truyền, tính bảo mật cao, có sự bảo hộ của VNNIC, tên miền Việt Nam vẫn được rất nhiều doanh nghiệp trong nước lựa chọn. 

Chi phí hosting: Giống như domain, thuê hosting cũng là khoản chi phí cố định bạn phải bỏ ra hàng tháng hoặc hàng năm để lưu trữ dữ liệu. Tùy thời gian sử dụng, gói dung lượng bạn lựa chọn sử dụng và chính sách của nhà cung cấp dịch vụ mà có giá khác nhau.

Một yếu tố liên quan tới hosting cần phải lưu ý nữa là tốc độ website. Hosting tốt, gói hosting dung lượng cao, băng thông phù hợp thì website của bạn sẽ load nhanh hơn, đảm bảo tính ổn định và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, bạn cần chọn hosting phù hợp nhất với quy mô doanh nghiệp, dung lượng và các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho mình mà vẫn tiết kiệm tối đa.

Chi phí thiết kế: tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của khách hàng, thông thường, báo giá của các công ty thiết kế website chuyên nghiệp sẽ dựa vào thời gian, công sức và nhân lực cần thiết để hoàn thành dự án. Thiết kế giao diện cho các website giá rẻ, giao diện phổ biến sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức như các trang web cao cấp, đòi hỏi sự cầu kỳ theo yêu cầu của khách hàng. Thiết kế website thông tin sẽ đơn giản, ít chi phí hơn so với website bán hàng.

Chi phí phát sinh thêm: Trong quá trình vận hành, website đi vào hoạt động, vẫn có nhiều khả năng phát sinh ra các khoản chi phí cho các dịch vụ hỗ trợ cho website như: dịch vụ quản trị website, dịch vụ viết bài content, dịch vụ SEO, dịch vụ bảo trì website khi gặp sự cố,…

3. Lựa chọn tên miền và hosting chất lượng

Bởi nó vừa quyết định, vừa bảo vệ sự nổi tiếng và thành công của thương hiệu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, nó sẽ theo website của bạn vĩnh viễn, không thể thay đổi được, khách hàng có dễ dàng ghi nhớ, dễ tìm thấy website của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào domain. Vì vậy, nên chọn các domain ngắn gọn, thân thiện và dễ nhớ, không gây nhầm lẫn mà vẫn giữ được nét độc đáo và chuyên nghiệp. 

Tùy thuộc vào các yếu tố cơ bản như mã nguồn website, nhu cầu sử dụng, nguồn và lưu lượng truy cập… mà lựa chọn gói hosting phù hợp, dựa trên các tiêu chí: ổ đĩa, băng thông, Số lượng email theo tên miền và dịch vụ hướng dẫn cách thiết lập, Khả năng phù hợp với ngôn ngữ lập trình, Đảm bảo số lượng và khả năng giới hạn các tài khoản cần thiết trong hosting như số lượng tài khoản SQL, số tài khoản FTP, số file tối đa có thể upload, CPU, phiên bản PHP mới nhất, số lượng domain, Subdomain, Parked Domains,…

4. Thiết kế logo, giao diện website

Khi nhắc đến thương hiệu, khách hàng sẽ nhớ đến logo, biểu tượng của thương hiệu đó đầu tiên. khi vào bất kỳ một website nào, khách hàng sẽ chú ý đến giao diện của website đó đầu tiên. 

Logo thương hiệu nên được thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết làm rối mắt nhưng vẫn phải nổi bật và dễ nhớ. Phù hợp với sản phẩm và truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm với khách hàng về sản phẩm nói riêng, doanh nghiệp nói chung.

Giao diện website phải được thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng, màu sắc phải đồng bộ với màu logo và nhận diện thương hiệu. Website như bộ mặt của doanh nghiệp vì vậy giao diện của website phải được chăm chút sao cho thật ấn tượng, đẹp mắt, giữ chân người dùng ở lại lâu hơn.

5. Lên danh sách các yêu cầu về tính năng

Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà website được tích hợp nhiều hay ít các tính năng. Thường các website bán hàng sẽ yêu cầu nhiều tính năng như giỏ hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng, áp dụng chiết khấu khi nhập mã coupon, chính sách ưu đãi của doanh nghiệp,… Trước khi đưa yêu cầu cho bên thiết kế website, doanh nghiệp nên suy xét kỹ lưỡng website của mình cần có những tính năng gì để phù hợp với việc kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Ở DRACO, chúng tôi có Sản phẩm hạ tầng CNTT cho SME cung cấp dịch vụ thiết kế, duy trì và cơ sở hạ tầng để xây dựng và vận hành website, ứng dụng một cách đầy đủ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.  

Leave a Reply